Thứ Hai, 4 tháng 5, 2009

"Gán mình" trả tiền đi Bar

Sau bao nhiêu lần “ăn ké, uống ké, nhảy ké”, cô bạn tôi bị hội bạn chơi cho một mẻ, phải trả toàn bộ chi phí lên đến gần chục triệu, trong khi túi cô ấy chỉ vẻn vẹn có 500 ngàn.



Tôi có cô bạn ham đi bar kinh khủng. Nhưng chẳng phải cô ấy thích cái không khí ồn ào của bar, mà vì cô ấy cho rằng đi bar mới là sành điệu, mới Vip. Thế là cô ấy tìm mọi cách “bám càng” tụi con nhà giàu đi bar.




Có hôm không gặp được đám nào để đi cùng, cô ấy còn một mình vào bar xem có gặp ai quen trong ấy không để ngồi ké. Đám con nhà giàu khinh cô ấy ra mặt, vì lần nào vào bar, cứ đến lúc trả tiền là cô ấy đi… vệ sinh. Tôi đoán cô ấy cũng biết điều đó nhưng toàn vờ không để ý.




Trên đời chẳng ai cho không ai cái gì. Đến bạn bè thân thiết còn chẳng thể thoải mái, nếu có cô bạn cứ đi theo ăn bám huống hồ không thân thiết gì cho lắm. Chúng nó âm thầm lên một kế hoạch trả thù cô bạn. Nhưng hậu quả của vụ trả thù thì chúng nó cũng chẳng lường đến được.

Hôm ấy cả hội “đập phá” nhiều. Gọi toàn rượu. Tuy đấy chỉ là một vũ trường không nổi tiếng nhưng chi phí cho cuộc chơi hôm ấy cũng lên đến gần chục triệu lận. Đám bạn hôm ấy cứ lần lượt lủi dần, còn mỗi mình cô ấy với cái hóa đơn khổng lồ. Cô ấy móc ví còn 500 ngàn.

Điện thoại cầu cứu thì số nào cũng không liên lạc được. Quản lý và nhân viên ở đó đã bắt đầu làm căng. Cô bạn tôi tái mét mặt, run bần bật thì một đại gia chạy đến, vỗ vai cô ấy thân mật, họ trao đổi vài câu rồi cái bill được thanh toán đầy đủ. Khi kể lại, cô ấy tự hào vì chuyện đại gia cứu "mỹ nhân" lắm... Ai ngờ...

Cô ấy được “đại gia” mời lên xe để nói chuyện. Người ta vừa trả cho mình hàng đống tiền ai dám từ chối lời đề nghị. Đại gia mời đi ăn đêm ở một khách sạn lớn, rồi sau đó đưa cô ấy lên phòng và yêu cầu thanh toán sòng phẳng khoản tiền ông ta vừa cho vay bằng chính bản thân cô ấy. Cô bạn tôi lúc ấy mới thấy dại, nhưng không kịp nữa rồi. Sau lần ấy, cô ấy thề với bạn bè rằng không bao giờ đặt chân vào bar thêm một lần nào nữa, “gán mình” trả tiền rượu là một cái giá quá đắt.

Câu chuyện của bạn tôi tuy ít gặp nhưng hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi mong bạn trẻ kịp tỉnh ngộ trước khi quá muộn, nếu bạn vô tình đọc được câu chuyện này...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét